CỔNG THÔNG TIN DINH DƯỠNG QUỐC GIA

VIETNAM NUTRITIONAL PORTAL

Điều tra, khảo sát vấn đề tiếp cận thông tin về an toàn thực phẩm đối với chủ cơ sở và người trực tiếp tham gia kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bạn phường Diên Hồng, thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai
11 lượt xem
chia sẻ
Nghiên cứu được tiến hành tại phường Diên Hồng, thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai với 93 chủ cơ sở, người quản lý và nhân viên trực tiếp của 40 cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống (DVĂU) nhằm xác định thực trạng vấn đề tiếp cận thông tin về an toàn thực phẩm (ATTP) của người kinh doanh DVĂU trên địa bàn từ đó đề xuất phương pháp thông tin chính thống,...
Tóm tắt tiếng Việt: Nghiên cứu được tiến hành tại phường Diên Hồng, thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai với 93 chủ cơ sở, người quản lý và nhân viên trực tiếp của 40 cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống (DVĂU) nhằm xác định thực trạng vấn đề tiếp cận thông tin về an toàn thực phẩm (ATTP) của người kinh doanh DVĂU trên địa bàn từ đó đề xuất phương pháp thông tin chính thống, đạt hiệu quả cao. Kết quả nghiên cứu cho thấy 83,9% người kinh doanh DVĂU dễ tiếp cận các thông tin về ATTP (87,9% chủ cơ sở, người quản lý, 81,7% nhân viên trực tiếp). Đài truyền hình; băng rôn, tờ gấp, áp phích; báo chí là các phương tiện truyền thông được lựa chọn cao nhất (82,8%; 68,8% và 67,7%). Website của các cơ quan quản lý ít được quan tâm nhất (2,2%). Báo điện tử có nhu cầu được tiếp cận đa hình được đánh giá cao nhất trong truyền truyền tải thông tin (96%) đối với các lựa chọn đài truyền là kênh tiếp cận kiến thức về ATTP.
English summary: The study on 93 owners, managers ad employees directly producing food of 40 food services at Dien Hong ward, Pleiku city, Gia Lai province was conducted to explore actual situation of information access about food safety of persons directly performing food business in the locality to recommend a better communication method. Results showed that 83.9% businessmen found it easy to access information on food (87.9% of owners, managers, 81.7% of employees directly producing food). Television; banners, leaflets, posters, newspaper were the media selected the highest rate (82.8%), 68.8% and 67.7%). Online newspapers were selected four times higher than paper ones to find information about food safety. Among those, who chose television as information access about food safety 96% ranked reportage program the best.
English summary: The study on 93 owners, managers ad employees directly producing food of 40 food services at Dien Hong ward, Pleiku city, Gia Lai province was conducted to explore actual situation of information access about food safety of persons directly performing food business in the locality to recommend a better communication method. Results showed that 83.9% businessmen found it easy to access information on food (87.9% of owners, managers, 81.7% of employees directly producing food). Television; banners, leaflets, posters, newspaper were the media selected the highest rate (82.8%), 68.8% and 67.7%). Online newspapers were selected four times higher than paper ones to find information about food safety. Among those, who chose television as information access about food safety 96% ranked reportage program the best.