Viện Dinh dưỡng tổ chức hội diễn văn nghệ chào mừng ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/02/2023

Cập nhật: 2/27/2023 - Lượt xem: 947

Hà Nội, ngày 24/02/2023, Công đoàn cơ sở Viện Dinh dưỡng tổ chức hội diễn văn nghệ chào mừng 68 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/02/1955 – 27/02/2023).

Nhân kỷ niệm 68 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/02/1955 – 27/02/2023), thực hiện kế hoạch 07/ KH-CĐYT ngày 31/01/2023 của Công đoàn Y tế Việt Nam hướng tới Đại hội công đoàn các cấp, được sự nhất trí của Đảng uỷ; Ban Lãnh đạo Viện, Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở Viện Dinh dưỡng tổ chức liên hoan văn nghệ quần chúng cho công đoàn viên Viện Dinh dưỡng.

Hội diễn văn nghệ đã được khởi xướng từ những ngày trước Tết với sự tham gia hào hứng của cán bộ công nhân của Viện. Tranh thủ thời gian ít ỏi lúc nghỉ trưa và cuối giờ làm việc, các khoa, phòng, trung tâm hăng say cùng nhau tập luyện. Không khí háo hức, sôi nổi càng dâng cao trong những ngày trước hội diễn. Phong trào văn nghệ vẫn luôn sôi nổi trong các năm vừa qua thể hiện bằng những tiết mục tự biên, tự diễn của các công đoàn viên của Viện biểu diễn trong những sự kiện trong năm, nhưng năm nay khác hẳn những năm qua, đây là năm đầu tiên hội diễn văn nghệ được tổ chức trong quy mô toàn Viện với 100% các đơn vị khoa, phòng, trung tâm tham gia. Có đơn vị tham gia tới 3 tiết mục, được đầu tư công phu cả về giọng hát và biên đạo múa.

Phát biểu khai mạc buổi hội diễn văn nghệ, đồng chí Trương Tuyết Mai, phó Viện trưởng Viện Dinh dưỡng, đại diện Ban Lãnh đạo Viện đã chúc mừng các công đoàn viên Viện Dinh dưỡng nhân dịp kỷ niệm 68 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam, đồng chí đánh giá  cao tinh thần tham gia phong trào văn nghệ tự giác, sôi nổi của các công đoàn viên trong Viện và nhấn mạnh “… hội diễn văn nghệ sẽ góp phần nâng cao đời sống văn hoá tinh thần cho viên chức, người lao động toàn Viện, tạo khí thế vui tươi, phấn khởi, sôi nổi trong công tác xây dựng môi trường làm việc lành mạnh và tuyên truyền giáo dục về truyền thống tốt đẹp của tổ chức Công đoàn cũng như lịch sử ngành y tế Việt Nam…”. Tiếp đó, đồng chí Bùi Thị Mai Hương, Chủ tịch Ban chấp hành Công đoàn cơ sở Viện Dinh dưỡng đã đọc thư Bác Hồ gửi cho ngành Y tế, được đăng trên Báo Nhân dân số ra ngày 27/02/1955, bức thư ngắn gọn chỉ có 368 từ, súc tích, dễ hiểu; lời dặn dò của Người dành cho ngành Y tế vẫn còn mang tính thời sự và luôn được các thế hệ cán bộ công tác trong ngành y nhắc nhau làm tốt lời dạy của Người: Phải thật thà đoàn kết; Thương yêu người bệnh- Lương y phải như từ mẫu; Xây dựng một nền y học của nước nhà ngày càng hiện đại, nhưng biết kế thừa kinh nghiệm quý báu của cha ông ta, dựa trên nguyên tắc “khoa học, dân tộc và đại chúng”.

Tham gia Hội diễn lần này có 25 tiết mục văn nghệ của gần 200 viên chức, người lao động đến từ các khoa, phòng, trung tâm của Viện với chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ, tình yêu quê hương đất nước, nghề y… được dàn dựng công phu, chu đáo đã nhận được sự cổ vũ nồng nhiệt của khán giả. Mở đầu là tiết mục nhảy hiện đại hết sức sôi nổi của tổ công đoàn Khoa Dinh dưỡng lâm sàng, hứa hẹn một hội diễn thăng hoa. Lời ca, tiếng hát được hoà quyện cùng tiếng vỗ tay, nụ cười và niềm vui hân hoan trên gương mặt của viên chức, người lao động Viện. Ban Giám khảo đã làm việc công tâm và hết sức vất cả để cân nhắc đưa ra được kết quả một cách xứng đáng. Trong hội diễn rất nhiều tiết mục được dàn dựng công phu và đạt điểm cao về mặt chuyên môn. Kết quả chung cuộc, 17 tiết mục đạt giải Khuyến khích, 4 tiết mục được giải Ba, 3 tiết mục được giải Nhì và 1 tiết mục được giải Nhất.

Hội diễn văn nghệ kết thúc với dư âm còn mãi và lời hứa sang năm sau tổ chức với nhiều tiết mục hơn để cùng ôn lại truyền thống vẻ vang của ngành, tôn vinh những giá trị tinh thần, những đóng góp của các thế hệ thầy thuốc, động viên đội ngũ cán bộ, lao động tích cực học tập chuyên môn, rèn luyện y đức, thực hiện tốt lời dạy “Thầy thuốc phải như mẹ hiền”.

Một số hình ảnh tại Hội diễn 
 
 
Ban Lãnh đạo Viện Dinh dưỡng đón nhận lẵng hoa chúc mừng của Đảng uỷ chỉ huy lữ đoàn 189
nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam
 

 

Tiết mục đạt giải Nhất trong hội diễn chào mừng ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/02/2023 của Viện Dinh dưỡng

 

 

03 tiết mục được giải nhì trong hội diễn chào mừng ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/02/2023 tại Viện Dinh dưỡng

 

 
Các tiết mục đoạt giải trong hội diễn văn nghệ
 

  

Trung tâm Giáo dục truyền thông dinh dưỡng – Viện Dinh dưỡng