Viện Dinh dưỡng tổ chức lễ kỷ niệm Ngày phụ nữ Việt Nam và Triển khai kế hoạch Tháng Bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2022

Cập nhật: 10/27/2022 - Lượt xem: 1517

Người phụ nữ hiện đại hôm nay ngày càng có tri thức, có sức khoẻ, năng động, sáng tạo, có lối sống văn hoá, giàu lòng yêu thương, quan tâm tới lợi ích xã hội và cộng đồng. Các chị em dù bận việc nước, việc cơ quan, vẫn luôn thể hiện vai trò tích cực, đảm đang, đã đóng góp nhiều công sức để xây dựng đất nước, giữ gìn hạnh phúc gia đình.

Cán bộ nữ chiếm hơn 70% tổng số cán bộ nhân viên của Viện Dinh dưỡng. Các chị đã đóng góp công sức vào tất cả các lĩnh vực hoạt động như công tác xây dựng Đảng, quản lý cơ quan, công tác nghiên cứu khoa học... Rất nhiều công trình khoa học, bài báo có giá trị được đăng trên các tạp chí trong nước và quốc tế mà tác giả là cán bộ nữ của Viện. Bên cạnh đó, rất nhiều chị em đã được vinh danh Giỏi việc nước, đảm việc nhà hàng năm. Song song với việc hoàn thành nhiệm vụ của cơ quan, các chị tích cực đóng góp lời ca tiếng hát và tham gia các phong trào thể thao của Khối thi đua Công đoàn số 9.

Được sự đồng ý của Ban Giám đốc, Ban Chấp hành Công đoàn Viện Dinh dưỡng phối hợp với Đoàn Thanh niên tổ chức kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 đồng thời Triển khai kế hoạch Tháng Bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2022.

BS. Trịnh Thị Huyền phát biểu tại Lễ chào mừng ngày Phụ nữ Việt Nam và Triển khai tháng Bình đẳng giới tại Hội trường Viện Dinh dưỡng

Đến dự buổi lễ có TS. Nguyễn Hồng Trường – Phó Viện trưởng Viện Dinh dưỡng; PGS.TS. Trương Tuyết Mai – Phó Viện trưởng Viện Dinh dưỡng cùng toàn thể Ban Chấp hành Công đoàn, đoàn viên thanh niên, các cán bộ Viên chức của Viện Dinh dưỡng đặc biệt là các cán bộ nữa của Viện.

 TS. Nguyễn Hồng Trường, Phó Viện trưởng Viện Dinh dưỡng phát biểu tại buổi lễ

Đồng chí Nguyễn Hồng Trường đã thay mặt Ban Giám đốc chúc mừng các cán bộ nữ của Viện. Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Trường và Ban Giám đốc đánh giá rất cao vai trò quan trọng của các cán bộ nữ trong sự phát triển của Viện. Phó Viện trưởng Trương Tuyết Mai cũng đã thay mặt các chị em phụ nữ cảm ơn sự quan tâm sâu sắc của Ban Giám đốc, Đảng Ủy, Ban Chấp hành Công đoàn tới toàn thể các chị em trong Viện.

PGS.TS Trương Tuyết Mai, Phó Viện trưởng Viện Dinh dưỡng hát tặng toàn thể cán bộ, viên chức tại buổi lễ chào mừng

Tại lễ kỷ niệm này, Ban Chấp hành Công đoàn Viện cũng triển khai kế hoạch Tháng Bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2022. Các hoạt động chính để hưởng ứng tháng hành động là tuyên truyền chủ đề, thông điệp về bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em nói chung. Tăng cường giáo dục, đào tạo nâng cao kiến thức, kỹ năng bảo vệ, phòng ngừa bạo lực, xâm hại cho phụ nữ và trẻ em, các thành viên gia đình, người làm công tác bình đẳng giới và trẻ em. Lồng ghép các buổi họp công đoàn, tổ chức các diễn đàn, đối thoại, tọa đàm, cuộc thi, hội thảo, giao lưu văn nghệ, thể thao,...về các nội dung liên quan đến chủ đề của Tháng hành động năm 2022. Bên cạnh đó, tổ chức các hoạt động thiết thực hưởng ứng Tháng hành động, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong triển khai các hoạt động hưởng ứng, tổ chức hoạt động hỗ trợ các nạn nhân, phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Buổi lễ chào mừng ngày 20 tháng 10 đã kết thúc trong không khí phấn khởi của các cán bộ Viện.

          
    
    
    

Công đoàn Viện Dinh dưỡng