Viện Dinh dưỡng tổ chức gặp mặt đầu xuân Quý Mão năm 2023

Cập nhật: 1/29/2023 - Lượt xem: 912

Sáng ngày 27/01/2023 (tức ngày mồng 6 tháng giêng năm Qúy Mão-2023), trong niềm vui hân hoan chào đón  những ngày đầu  Xuân mới, Viện Dinh dưỡng đã tổ chức gặp mặt cán bộ, viên chức, người lao động.

Buổi gặp mặt đầu xuân mở đầu bởi các tiết mục văn nghệ, diễn ra trong không khí ấm áp, tươi vui của những giai điệu mùa xuân, tiếng hát rộn ràng do cán bộ, viên chức, người lao động của Viện biểu diễn.

Thay mặt Ban chấp hành đảng uỷ, Ban Giám đốc , PGS.TS Trần Thanh Dương, Viện trưởng Viện Dinh dưỡng phát biểu khai xuân, gửi lời chúc mừng năm mới tới toàn thể cán bộ, viên chức và người lao động lời chúc sức khoẻ, hạnh phúc, thành công trong  năm 2023. Vui xuân mới không quên nhiệm vụ , đồng chí Trần Thanh Dương đã điểm lại  một số kết quả mà Viện Dinh dưỡng đã đạt được trong năm 2022 và nhấn mạnh trọng tâm các hoạt động trong năm mới, năm 2023.

PGS.TS. Trần Thanh Dương, Viện trưởng Viện Dinh dưỡng phát biểu chúc mừng năm mới trong gặp mặt đầu xuân

Điểm lại những thành tích nổi bật trong năm vừa qua, năm 2022 là năm đạt được nhiều cột mốc đáng nhớ của Viện Dinh dưỡng, đó là Chiến lược quốc gia về dinh dưỡng giai đoạn 2021 – 2030  và tầm nhìn 2045 đã được phê duyệt, Kế hoạch hành động thực hiện chiến lược quốc gia về dinh dưỡng đến năm 2025 được Bộ Y tế ban hành, và nội dung về cải thiện tình trạng dinh dưỡng đã được đưa vào Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021 – 2025. Bên cạnh đó, về công tác nghiên cứu, đào tạo đã đạt được những thành tích nhất định, 9 nghiên cứu sinh đã hoàn thành bảo vệ cấp viện; các hoạt động nghiên cứu đã được tập trung đầu tư chuyên môn sâu;  50 bài báo khoa học trong nước, 19 bài báo quốc tế, 18 báo cáo quốc tế, 3 cuốn sách, tài liệu đã được xuất bản. Một trong những cột mốc đáng nghi nhớ là Viện Dinh dưỡng đã tổ chức Lễ khánh thành tượng GS. Từ Giấy, Viện trưởng đầu tiên tại Viện Dinh dưỡng  nhân ngày thành lập Viện. .

Phát biểu tại buổi gặp mặt, PGS.TS. Trần Thanh Dương cũng cho biết, nhìn chung cán bộ viên chức người lao động  của Viện có truyền thống đoàn kết, tích cực, phát huy tốt các hoạt động chuyên môn, thực hiện tốt nội quy, tác phong làm việc. Tuy nhiên, còn nhiều vấn đề khó khăn hiện nay Viện đang phải đương đầu giải quyết, đó là tình hình Suy dinh dưỡng cấp tính còn cao đặc biệt là ở một số địa phương khó khăn, cùng với đó là tình trạng thừa cân, béo phì ở trẻ em có xu hướng gia tăng đặc biệt là ở các thành phố.

Vượt qua những khó khăn trước mắt, với thuận lợi là Viện đầu ngành về dinh dưỡng với truyền thống tốt đẹp 43 năm xây dựng và phát triển, cùng với đội ngũ cán bộ được đào tạo bài bản, có chuyên môn sâu, tiếp bước các thành tích của các thế hệ đi trước, Viện Dinh dưỡng tiếp tục đoàn kết, ổn định, phát triển  mạnh hơn nữa, trở thành trung tâm đào tạo, nghiên cứu, tư vấn, điều trị các bệnh về dinh dưỡng. Để thực hiện được điều đó, cán bộ, viên chức, người lao động của Viện  đồng lòng tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, học tập, nâng cao năng lực để có trình độ chuyên môn sâu về dinh dưỡng và an toàn thực phẩm.

Lãnh đạo viện rất vui mừng tổ chức buổi  gặp các cán bộ viên chức, người lao động nhân dịp xuân mới, đồng thời  động viên cán bộ, viên chức, người lao động  tiếp tục đóng góp để  xây dựng và phát triển viện với niềm tự hào, vinh dự được làm việc và cống hiến tại Viện Dinh dưỡng, do Viện trưởng sáng lập đầu tiên GS. Từ Giấy, anh hùng lao động . Đây là cuộc chạy tiếp sức, thế hệ sau tiếp bước thế hệ trước, cùng nhau xây dựng phát triển Viện mạnh hơn, ổn định, đoàn kết và phát triển để đáp ứng được nhiệm vụ cải thiện tình trạng dinh dưỡng và nâng cao tầm vóc của người dân Việt Nam, mà Đảng, nhà nước, chính phủ và Bộ Y tế giao cho, xứng tầm là Viện quốc gia đầu ngành về dinh dưỡng, góp phần vào sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khoẻ nhân dân.

Trong ngày đầu tiên của năm mới, các cán bộ, viên chức, người lao động Viện Dinh dưỡng đều có mặt đầy đủ, trong khúc ca mừng xuân mới, cùng với lời chúc may mắn, sức khoẻ đầu năm và thực hiện nghiêm túc làm việc trong ngày đầu xuân mới, đón chào một năm mới với nhiều thách thức và cơ hội mới.

Buổi gặp mặt được kết thúc trong tiệc nhẹ đầu xuân, văng vẳng đâu đây là những giai điệu mùa xuân cùng bài thơ nhân dịp năm Quý Mão.

“Năm Quý Mão tới

Ai cũng ấm no

Sức khoẻ chẳng lo

Khó khăn chuyện nhỏ

Cộng đồng êm ro

Niềm vui nho nhỏ”


Lì xì đầu năm mới mang lại nhiều may mắn, theo phong tục cổ truyền của người dân Việt Nam.

 

Trung tâm GDTTDD – Viện Dinh dưỡng