Giao lưu trực tuyến “Nỗ lực không mệt mỏi nơi tâm dịch Covid-19” chiều 13-10-2021

Cập nhật: 10/13/2021 - Lượt xem: 1635

Nỗ lực không mệt mỏi nơi tâm dịch Covid-19: Đừng gọi chúng tôi là anh hùng

Trong chương trình giao lưu trực tuyến do báo VietNamNet tổ chức, 3 vị khách mời chia sẻ về nỗ lực không mệt mỏi, những sự hy sinh của các y bác sĩ tham gia chống dịch ở miền Nam. 
 
Mời độc giả xem video giao lưu trực tuyến:

Tới hết ngày 12/10, làn sóng dịch Covid-19 thứ tư tại Việt Nam đã ghi nhận tới 841.592 ca Covid-19, trong đó có 20.763 bệnh nhân tử vong.

Chúng ta bước vào cuộc chiến “chưa từng có tiền lệ” trên khắp các mặt trận. Thống kê sơ bộ, nhân lực của Bộ Y tế tham gia hỗ trợ cho TP.HCM và các tỉnh phía Nam là hơn 20.000 cán bộ, viên chức, học viên và sinh viên tình nguyện. Riêng các đơn vị thuộc khối khám, chữa bệnh đã hỗ trợ hơn 8.400 cán bộ, bao gồm hơn 2.400 bác sĩ, hơn 4.500 điều dưỡng và hơn 1.300 cán bộ y tế khác.

PGS.TS Nguyễn Lân Hiếu, GS.TS Lê Danh Tuyên, PGS.TS Nguyễn Viết Nhung tham gia buổi giao lưu trực tuyến. 
Ảnh: Lê Anh Dũng

Chưa kể đến đội ngũ nhân viên y tế từ các địa phương trong cả nước, y bác sĩ đã về hưu, các y bác sĩ từ Bệnh viện ngoài công lập và lực lượng tình nguyện khác.

Với tất thảy những nỗ lực không mệt mỏi của tuyến đầu, tình hình dịch bệnh tại các tỉnh phía Nam đã dần được kiểm soát, lượng bệnh nhân mới và số ca tử vong mỗi ngày đều giảm đáng kể. Nhân lực chi viện đang rút dần khỏi các địa phương tâm dịch, các bệnh viện dã chiến lần lượt giải thể.

PGS.TS Nguyễn Viết Nhung, Giám đốc Bệnh viện Phổi Trung ương 

Ảnh: Lê Anh Dũng

Có những giọt nước mắt đã rơi và cả sự hy sinh mất mát nơi tuyến đầu nhưng sau tất cả, chúng ta đổi lại bằng nụ cười của bệnh nhân, của những gia đình được đoàn tụ, của người dân khi được trở lại với cuộc sống bình thường mới.

16h ngày 13/10, báo VietNamNet tổ chức giao lưu trực tuyến “Nỗ lực không mệt mỏi nơi tâm dịch Covid-19” với sự góp mặt của 3 vị khách mời là những người trực tiếp tham gia ở nhiều vai trò trong cuộc chiến với Covid-19 tại các tỉnh phía Nam:

- PGS.TS Nguyễn Lân Hiếu, Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Hà Nội

- PGS.TS Nguyễn Viết Nhung, Giám đốc Bệnh viện Phổi Trung ương

- GS.TS Lê Danh Tuyên, Viện trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc gia

PGS.TS Nguyễn Lân Hiếu, Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Hà Nội 

Ảnh: Lê Anh Dũng

Các vị khách mời sẽ cùng chia sẻ về quá trình nỗ lực không mệt mỏi, những kỷ niệm của các y bác sĩ nơi tâm dịch trong quá trình điều trị, chăm sóc cho bệnh nhân Covid-19.

GS.TS Lê Danh Tuyên, Viện trưởng Viện Dinh dưỡng quốc gia. 
Ảnh: Lê Anh Dũng
©vietnamnet.vn