Ngày hội hiến máu Một giọt máu Triệu tấm lòng tại Viện Dinh dưỡng năm 2022

Cập nhật: 2/15/2022 - Lượt xem: 2161

Sáng ngày 14 tháng 2 năm 2022, tại Viện Dinh dưỡng, Công đoàn cơ sở và Đoàn Thanh niên đã phối hợp tổ chức ngày hội hiến máu “Một giọt máu – Triệu tấm lòng nhân dịp kỷ niệm 66 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam.

 

Trong ngày hội có sự tham gia của Ban giám đốc Viện Dinh dưỡng, Ban chấp hành Công đoàn, Đoàn thanh niên, cùng với các công đoàn viên, đoàn viên thanh niên tham gia hiến máu và các cán bộ của Viện Huyết học truyền máu trung ương.

 

Sự bùng phát trở lại của dịch COVID-19 vừa qua đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới hoạt động tiếp nhận và cung cấp máu cho điều trị của các cơ sở y tế trên phạm vi toàn quốc. Kể cả ở các địa phương không thuộc phạm vi phong toả, nhiều địa bàn không thuộc phạm vi cách ly y tế, nhiều lịch hiến máu đã bị huỷ, nhiều người dân dù đã đăng ký trước không đến hiến máu do tâm lý e ngại. Lượng máu dự trữ tại Viện Huyết học – Truyền máu TW và nhiều trung tâm máu đang giảm mạnh do không có nguồn người hiến máu, nguồn máu phục vụ cho người bệnh bị thiếu, đặc biệt sụt giảm nghiêm trọng ở khu vực phía Bắc.

 

Với thông điệp “Một giọt máu cho đi – Một cuộc đời ở lại”, tiếp nối Lễ hội xuân hồng cùng câu chuyện chia sẻ tình người Việt Nam qua những giọt máu hiến tặng trong thời điểm dịch Covid-19, đã có hơn 50 công đoàn viên, chiếm tổng số gần ¼  tổng số công đoàn viên của Viện tham gia, đây là con số lớn nhất từ trước đến nay. Quy trình hiến máu được tổ chức tuân thủ nghiêm ngặt thông điệp 5K của Bộ Y tế. Tất cả các công đoàn viên tham gia và các cán bộ Viện huyết học đều được khai báo y tế, kiểm tra thân nhiệt, sát khuẩn tay trước khi tiến hành lấy máu. Khu vực điền phiếu, lấy mẫu, lấy máu, nghỉ sau lấy máu đều đảm bảo khoảng cách hơn 2m. Đảm bảo không tập trung đông người trên hội trường, tiến hành lấy máu theo nhóm 5 người, chia theo các khung giờ khác nhau. Trong những năm vừa qua nhận thức được vai trò và ý nghĩa quan trọng của việc hiến máu, công đoàn Viện Dinh dưỡng và Đoàn Thanh niên đã tham gia các đợt hiến máu tình nguyện hàng năm, đây cũng là năm thứ ba được tổ chức ngay tại Viện Dinh dưỡng, bởi vậy ngày hội hiến máu lần này đã nhận được rất nhiều sự tham gia và ủng hộ của các công đoàn viên và thanh niên tham gia.

 

Một số hình ảnh của Ngày hội hiến máu “Một giọt máu – Triệu tấm lòng tại Viện Dinh dưỡng

 

 

 
 
 
 
 
 
 Cử nhân Nguyễn Tiến Dũng - Trung tâm GDTTDD - Viện Dinh dưỡng