Viện Dinh dưỡng tổ chức hội nghị viên chức, người lao động tổng kết công tác năm 2024 và triển khai kế hoạch năm 2024

Cập nhật: 1/11/2024 - Lượt xem: 1198

Ngày 04/01/2024, Viện Dinh dưỡng đã tổ chức thành công hội nghị viên chức, người lao động và tổng kết công tác năm 2023, triển khai kế hoạch năm 2024. Tham dự hội nghị có PGS.TS Trần Thanh Dương, Viện trưởng Viện Dinh dưỡng, Đảng uỷ, Công đoàn, cùng toàn thể viên chức, người lao động Viện Dinh dưỡng.

Đặc biệt, trong hội nghị viên chức năm nay, Viện Dinh dưỡng được đón nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Y tế cho cán bộ đạt thành tích xuất sắc trong năm 2023 và Bằng khen của Ban bảo vệ, Chăm sóc sức khoẻ Trung ương cho bốn cán bộ Viện Dinh dưỡng đã có thành tích xuất sắc đột xuất trong công tác bảo vệ, chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương năm 2023. Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Huy Dụng, Phó trưởng ban thường trực điều hành, Ban bảo vệ, Chăm sóc sức khoẻ Trung ương đã chúc mừng Viện Dinh dưỡng đã có những đóng góp to lớn cho nhiệm vụ chăm sóc sức khoẻ nhân dân và công tác của Ban.

Đồng chí Trần Huy Dụng trao bằng khen cho các cán bộ có thành tích xuất sắc đột xuất trong công tác bảo vệ, chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương năm 2023

Tiếp theo chương trình, là báo cáo tổng kết hoạt động năm 2023 và triển khai Kế hoạch công tác trọng tâm năm 2024 do TS. Nguyễn Hồng Trường, Phó Viện trưởng trình bày. Trong năm 2023, với vai trò là Viện nghiên cứu đầu ngành về dinh dưỡng, Viện đã thực hiện nhiều nhiệm vụ chuyên môn trên các lĩnh vực, phối kết hợp với các Bộ, ngành cùng với các Tổ chức quốc tế khác, bao gồm: xây dựng chính sách và các văn bản chỉ đạo, chuyên môn kỹ thuật; chỉ đạo tuyến; giám sát và cải thiện dinh dưỡng; dinh dưỡng phòng chống bệnh không lây nhiễm; dinh dưỡng học đường và ngành nghề; phòng chống thiếu vi chất dinh dưỡng; dinh dưỡng trong bệnh viện; giáo dục truyền thông dinh dưỡng; nghiên cứu khoa học, thông tin, thư viện; đào tạo dinh dưỡng và thực phẩm; xét nghiệm, kiểm nghiệm, phát triển kỹ thuật và hoàn thiện ISO cho phòng xét nghiệm; khám và tư vấn dinh dưỡng; hoạt động sản xuất và kinh doanh các sản phẩm dinh dưỡng.

TS. Nguyễn Hồng Trường, Phó Viện trưởng Viện Dinh dưỡng báo cáo kết quả hoạt động năm 2023 và kế hoạch năm 2024

Báo cáo tổng kết Công đoàn cơ sở Viện năm 2023 và phương hướng hoạt động năm 2024, BS. CKII. Trịnh Thị Huyền, Phó Chủ tịch Công đoàn cơ sở Viện Dinh dưỡng đã chia sẻ tóm tắt những hoạt động chính của công đoàn Viện. Công đoàn tích cực phối hợp với chính quyền, Đảng uỷ, Đoàn thanh niên trong việc tổ chức các hoạt động chuyên môn cũng như các hoạt động phong trào. Chủ tịch Công đoàn cơ sở đã đại diện cho Ban chấp hành công đoàn cơ sở tham gia các hội đồng để tham gia ý kiến và bảo vệ quyền lợi cho người lao động. Bên cạnh đó, công đoàn cũng đã phối hợp với Chính quyền tổ chức nhiều hoạt động cho các công đoàn viên như Teambuilding, Liên hoan văn nghệ chào mừng 27/2, tổ chức tặng hoa và chúc mừng sinh nhật cho toàn thể cán bộ hàng tháng và phối hợp với Công đoàn Y tế Việt Nam triển khai các hoạt động chăm sóc dinh dưỡng cho đoàn viên, người lao động ngành y tế giai đoạn 2023 – 2028, xây dựng tài liệu Cẩm nang hướng dẫn dinh dưỡng và an toàn thực phẩm; tổ chức tập huấn cho cán bộ ngành y tế về chăm sóc dinh dưỡng hợp lý.

Hội nghị cũng được nghe các báo cáo của ban thanh tra nhân dân và các đơn vị khoa, phòng/Trung tâm trong Viện.

Phát biểu tổng kết hội nghị của PGS.TS Trần Thanh Dương, Viện trưởng Viện Dinh dưỡng đã đánh giá tốt kết quả các hoạt động năm 2023, thống nhất kế hoạch chung của Viện năm 2024. Viện trưởng cũng nhấn mạnh “Chủ trương của Viện lấy khoa phòng là trọng tâm, cán bộ là trọng điểm, công tác kế hoạch của Viện và khoa phòng là đòn bẩy, tổ chức triển khai là động lực”. Viện trưởng cũng khẳng định, các khó khăn tồn tại sẽ được khắc phục trong năm 2024, Viện sẽ có phương án để giải quyết; Phát triển của các khoa phòng chính là phat triển của Viện.

PGS.TS Trần Thanh Dương, Viện trưởng Viện Dinh dưỡng phát biểu tổng kết hội nghị

Hội nghị diễn ra với sự tham gia đầy đủ của 188 viên chức, người lao động Viện Dinh dưỡng, với tinh thần dân chủ, công khai, minh bạch. Trong không khí vui mừng đầu năm 2024, TS. Bùi Thị Mai Hương, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Viện phát động thi đua năm 2024 kêu gọi toàn thể viên chức người lao động, đoàn kết đồng lòng, thực hiện các mục tiêu và chỉ tiêu của hoạt động năm 2024. Năm mới, cán bộ viên chức Viện Dinh dưỡng với quyết tâm mới, động lực mới, thành công mới.

Một số hình ảnh trong Hội nghị viên chức, người lao động Viện Dinh Dưỡng