Cuộc Thi ảnh Sữa mẹ trắng trong, con ơi hãy uống trên trang thông tin điện tử Mattroibetho.vn

Cập nhật: 8/14/2013 - Lượt xem: 12411
Nhân tuần lễ thế giới Nuôi con bằng Sữa mẹ (1/8 – 7/8/2013), Trang thông tin điện tử Mặt trời bé thơ (Mattroibetho.vn) tổ chức cuộc thi ảnh “Sữa mẹ trắng trong, Con ơi hãy uống”.
 

I. Tên cuộc thi

Cuộc thi ảnh: “Sữa mẹ trắng trong, Con ơi hãy uống”

II. Mục đích

Với chủ đề của cuộc thi ảnh là “Sữa mẹ trắng trong, con ơi hãy uống”, lấy từ câu hát trong bài hát “Khúc hát ru của người mẹ trẻ” của tác giả nhạc sĩ Phạm Tuyên, lời thơ Lâm Thị Mỹ Dạ. Ban tổ chức cuộc thi ảnh rất mong được chuyển tải những thông điệp về Sữa mẹ đến với đông đảo các bà mẹ và những độc giả có cùng mối quan tâm đến những lợi ích của việc khuyến khích nuôi con bằng Sữa mẹ, nhân dịp Tuần lễ Thế giới Nuôi con bằng Sữa mẹ (từ 1/8 đến 7/8/2013).

Mời các bạn nghe bài hát "Khúc hát ru của người mẹ trẻ"
(bấm vào biểu tượng để mở/tắt nhạc)


III. Thời gian

Cuộc thi sẽ được diễn ra từ 10h00, ngày 25 tháng 7 năm 2013 đến 10h00, ngày 20 tháng 10 năm 2013.

IV. Đơn vị tổ chức

Viện Dinh dưỡng, phối hợp với dự án A&T

V. Đối tượng tham gia

Tất cả các bạn bạn đọc của trang thông tin điện tử “Mattroibetho.vn” đều có quyền tham gia gửi ảnh dự thi.

Cán bộ công nhân viên của Viện Dinh dưỡng, Dự án A&T, Công ty BICWeb (đơn vị phát triển và hỗ trợ kỹ thuật cho “Mattroibetho.vn” ) và các đơn vị tư vấn kỹ thuật có liên quan đến dự án Mặt trời bé thơ không được tham gia chương trình này.

VI. Tiêu chuẩn Ảnh gửi dự thi

6.1 Ảnh dự thi là ảnh chưa được xuất hiện trên bất kỳ phương tiện thông tin đại chúng nào.

6.2 Hình ảnh bắt buộc phải nói lên được mẹ đang nuôi con bằng Sữa mẹ. Trong đó nhân vật chính trong ảnh là bé có độ tuổi < 3 tuổi (hay < 36 tháng tuổi), tính đến thời điểm kết thúc cuộc thi (10h00, ngày 20/10/2013), tức là bé được sinh ra trong khoảng thời gian từ ngày 20/10/2010 cho đến ngày 20/10/2013). Nhân vật phụ (người mẹ đang cho con bú) có thể xuất hiện toàn bộ hoặc một phần, nhưng phải nói lên được đang cho con bú sữa mẹ.

Sau đây là gợi ý 6 nội dung bố cục ảnh hợp lệ theo yêu cầu của Ban tổ chức:



6.3 Mỗi một hình ảnh gửi dự thi, phải có lời chú thích rõ ràng, hình ảnh gửi dự thi và các lời chú thích cho ảnh không được vi phạm các nội dung được quy định tại Nghị định số 21/2006/NĐ-CP của Chính phủ (Nghị định số 21/2006/NĐ-CP của Chính phủ, ngày 27 tháng 02 năm 2006 về việc Kinh doanh và sử dụng các sản phẩm dinh dưỡng dùng cho trẻ nhỏ).

6.4 Hình ảnh phạm quy:
  • Trong hình có xuất hiện bình vú cao su, hộp sữa, hoặc bất cứ sản phẩm thay thế sữa mẹ nào, hoặc tên, logo, biển hiệu, nhãn hiệu hàng hóa của các công ty kinh doanh, sản xuất các sản phẩm thay thế sữa mẹ.

  • Ảnh gửi dự thi không tuân theo 6 hình mẫu về Bố cục mà BTC đã đưa ra ở trên (từ Hình 1 đến Hình 6).

  • Nếu vi phạm quy định này, hình ảnh dự thi sẽ được gỡ bỏ, hoặc giải thưởng sẽ bị loại bỏ mà BTC không cần thông báo trước.

  • Trong thời gian diễn ra cuộc thi, các bạn có thể bổ sung, thay thế những bức hình không đủ tiêu chuẩn hoặc phạm quy vào bất cứ lúc nào, nhưng sô vote cho bức ảnh mới này sẽ được tính lại từ đầu.

6.5 Người gửi ảnh dự thi có thể gửi nhiều bộ ảnh cho một trẻ (tức là được gửi nhiều lần), mỗi bộ ảnh không quá 10 cái ảnh. Trong các bộ ảnh do cùng 1 người gửi dự thi, thì nhân vật chính (trẻ trong độ tuổi quy định của BTC) không được thay đổi, nghĩa là mỗi người dự thi chỉ được gửi ảnh của 1 trẻ trong độ tuổi quy định (đây là quy định mới của BTC theo sự yêu cầu của đông đảo các bà mẹ, muốn gửi nhiều ảnh hơn nữa của con mình để tham gia Hội thi)

VII. Cách thức dự thi

  • Bạn đọc truy cập vào Chuyên trang thi ảnh “Sữa mẹ trắng trong, con ơi hãy uống” theo đường link sau đây: http://thianh2013.mattroibetho.vn/

  • Ảnh dự thi được post trực tiếp lên Chuyên trang thi ảnh “Sữa mẹ trắng trong, con ơi hãy uống” trong menu “Gửi ảnh dự thi”

  • Tất cả ảnh dự thi sẽ được đăng tải và lưu giữ trên Chuyên trang thi ảnh “Sữa mẹ trắng trong, con ơi hãy uống”

  • Bạn đọc sẽ tham gia bình chọn (vote) và bình luận cho các ảnh mình yêu thích. Tấm ảnh có lượt vote  cao nhất sẽ được chọn để trao giải thưởng. Mỗi địa chỉ IP của máy tính chỉ được vote duy nhất 1 lần.

VIII. Ban giám khảo cuộc thi:

  • Ban giám khảo cuộc thi chính là kết quả bình chọn (sau đây gọi là Vote) của cộng đồng bạn đọc trang thông tin điện tử http://mattroibetho.vn/

  • Mỗi bạn đọc có thể Vote cho nhiều ảnh, nhưng chỉ được Vote cho mỗi ảnh 1 lần duy nhất.

  • Giải thưởng sẽ căn cứ vào kết quả số lượng Vote cho từng cái ảnh ngay sau khi cuộc thi kết thúc. Ảnh đoạt giải Nhất là ảnh có tổng số lượt Vote cao nhất (sau đó tiếp đến là các ảnh đạt giả Nhì; Ba; Khuyến khích). Nếu tổng số lượt Vote bằng nhau thì ảnh được tải lên sớm nhất sẽ thắng cuộc. Nếu trong cùng một bộ ảnh có nhiều hơn 1 ảnh được lọt vào top giải thưởng thì sẽ chỉ tính điểm cho ảnh có nhiều lượt vote nhất trong bộ ảnh đó, nhằm tránh trường hợp 1 người đạt được nhiều giải thưởng cùng mọt lúc (nhất; nhì; ba; khuyến khích).

  • Đối với bạn đọc, chương trình phần mềm sẽ chọn ra 10 người trả lời gần đúng nhất câu hỏi: Theo bạn, có bao nhiêu người tham gia bình chọn trong cuộc thi ảnh “Sữa mẹ trắng trong, con ơi hãy uống”?. Kết quả này sẽ được tổng hợp ngay sau thời điểm cuộc thi kết thúc.

IX. Một số quy định khác

9.1 Nghiêm cấm các hành vi lợi dụng cuộc thi để quảng cáo, giới thiệu các sản phẩm thay thế sữa mẹ.

9.2 Ảnh dự thi có thể được chụp từ máy ảnh kỹ thuật số, máy ảnh thông thường hoặc điện thoại di động… nhưng phải được gửi dự thi dưới dạng file ảnh số. Kích cỡ ảnh tối thiểu có chiều rộng và chiều ngang của ảnh lớn hơn 800px, dung lượng ảnh từ 1 megabyte đến 1,5 megabyte. Với những ảnh quá lớn hệ thống sẽ tự động xử lý giảm kích thước. Số lượng ảnh dự thi tối đa/ mỗi người dự thi: 5 ảnh (tức là bạn có thể gửi từ 1 đến 5 cái ảnh của bé để dự thi)

+  Chú ý: Nếu bạn chưa gửi đủ số lượng ảnh tối đa của bé (là 5 ảnh), bạn có thể gửi bổ sung bất cứ khi nào bạn muốn, bằng cách click vào menu Gửi ảnh dự thi, sau khi bạn xác nhận lại họ tên và số CMTND, bạn sẽ được tiếp tục upload số ảnh còn lại.  

9.3 Ảnh được chụp trong khoảng thời gian từ ngày 20/10/2010 cho đến ngày 20/10/2013.

9.4 Người gửi ảnh dự thi chịu trách nhiệm về tác quyền của ảnh dự thi và chịu trách nhiệm về mọi khiếu kiện (nếu có) liên quan đến nhân vật trong ảnh.

9.5 Người gửi ảnh dự thi phải cung cấp đầy đủ thông tin theo mẫu phiếu yêu cầu: Thông tin của Người gửi ảnh dự thi; Thông tin về Nhân vật chính trong ảnh (theo mẫu phiếu khi upload ảnh và theo quy định của cuộc thi ảnh này, nhân vật chính là bé có độ tuổi < 3 tuổi, tính đến thời điểm kết thúc cuộc thi). Nếu khai báo sai thông tin cá nhân (như họ và tên, số chứng minh thư nhân dân…) BTC sẽ truất bỏ giải thưởng (nếu có).

9.6 Người trúng thưởng phải chịu mọi chi phí liên quan đến việc nhận thưởng như chi phí đi lại, ăn ở, thuế thu nhập không thường xuyên (nếu có). Tất cả các giải thưởng bằng hiện vật (nếu có) đều không được quy đổi thành tiền mặt.

9.7 Trong trường hợp phát sinh tranh chấp, khiếu nại liên quan đến chương trình, Ban tổ chức (BTC) sẽ đứng ra trực tiếp giải quyết và quyết định của BTC là kết quả cuối cùng.

9.8 BTC có quyền sử dụng các thông tin và hình ảnh của người dự thi cũng như các tác phẩm ảnh gửi dự thi để phục vụ cho các chương trình quảng cáo phi thương mại nhằm tuyên truyền khuyến khích về Nuôi con bằng Sữa mẹ mà không phải trả thêm bất kỳ một khoản chi phí nào."

9.9 Lời bình luận cho các bức ảnh phải mang tính xây dựng, lịch sự. Không nói tục, không chửi bậy hoặc có những nội dung/hành vi vi phạm thuần phong mỹ tục của Việt nam và vi phạm các quy định pháp luật hiện hành của Nhà nước nước CHXHCN Việt nam. Những lời bình vi phạm quy định này sẽ được gỡ bỏ ngay sau khi được Ban quản trị mạng phát hiện hoặc được bạn đọc phát hiện thông báo cho BQT mạng. Những hình ảnh, lời bình, lời chú thích..vi phạm những quy định này sẽ được BQT mạng gỡ bỏ mà không cần thông báo trước.

9.10 Mọi hành vi gian lận trong bình chọn ảnh (ví dụ như dùng phần mềm để tự động tăng số vote) sẽ được BQT mạng theo dõi chặt chẽ để kịp thời phát hiện và xử lý. Tổ kỹ thuật sẽ theo dõi và phát hiện mọi hành vi gian lận trong bình chọn ảnh. Ảnh vi phạm sẽ được gỡ bỏ ngay sau khi phát hiện ra các hành vi gian lận mà không cần thông báo trước.

9.11 Nếu phát hiện thấy tác phẩm có bất kỳ sai phạm nào so với quy chế dự thi này, BTC có quyền truất bỏ giải thưởng đối với tác phẩm ấy (nếu có) và thay thế bằng một tác phẩm đủ tiêu chuẩn tiếp theo ngay sau tác phẩm này. BTC cũng rất hoan ngênh, khuyến khích các bạn độc giả của trang thông tin điện tử “Mặt trời Bé thơ” cùng giám sát, theo dõi và phát hiện mọi hành vi gian lận cũng như các bức ảnh vi phạm quy chế thi để phản ánh kịp thời về cho BTC.

X. Cơ cấu giải thưởng

10.1 Giải thưởng dành cho Người gửi ảnh dự thi:

(Chú ý: Giải thưởng trao cho Người gửi ảnh dự thi, có nghĩa là Người gửi ảnh dự thi không nhất thiết phải là người có mặt trong tác phẩm, nhưng phải là người chịu trách nhiệm tòan bộ về tác quyền của tác phẩm)

  

10.2 Giải thưởng dành cho Người tham gia bình chọn may mắn:



  • Người đạt giải may mắn nhất là người đã tham gia bình chọn cho ảnh và trả lời gần đúng nhất câu hỏi: Theo bạn, có tổng số bao nhiêu lượt bình chọn trong cuộc thi ảnh "Sữa mẹ trắng trong, con ơi hãy uống"? (Tức là có tổng cộng có bao nhiêu lượt bình chọn cho tất cả những ảnh đã gửi dự thi? tính từ khi bắt đầu cuộc thi cho đến thời điểm kết thúc cuộc thi).

  • Kết quả sẽ được phần mềm tổng hợp ngay sau khi cuộc thi ảnh kết thúc.

  • Tổng giá trị giải thưởng cho cả cuộc thi là: 8,000,000.0 + 3,000,000.0 = 11,000,000.0 VND

Chú ý:

Giải thưởng có thể bằng tiền mặt hoặc được thay thế bằng vật phẩm, quà tặng của nhà tài trợ hoặc bằng thẻ mua hàng, hoặc thẻ điện thoại có tổng giá trị tương đương với giá trị tiền mặt nói trên của từng giải thưởng. Việc thay thế này do BTC quyết định và sẽ được công bố công khai trên “Chuyên trang thi ảnh”

XI. Địa điểm và Thủ tục nhận giải thưởng

  • Kết quả cuộc thi sẽ được công bố sau 10h00, ngày 20/10/2013 trên Chuyên trang thi ảnh “Sữa mẹ trắng trong, con ơi hãy uống” theo đường link sau đây: http://thianh2013.mattroibetho.vn/

  • Người trúng thưởng khi nhận giải phải đem theo Chứng Minh Nhân Dân, đến Ban quản trị mạng của trang thông tin điện tử  để nhận giải. Địa chỉ như sau:

Viện Dinh dưỡng

Địa chỉ: 48B - Tăng Bạt Hổ - Quận Hai Bà Trưng - Hà Nội

ĐT: 04-3972 0608 -  Fax: 04-397107885

Email: thianhmtbt@gmail.com

  • Những người ở xa, có thể ủy quyền cho người khác nhận giải, hoặc liên hệ với Ban tổ chức để nhận giải thưởng theo hình thức phù hợp và thuận tiện nhất cho người trúng thưởng.

  • Từ ngày công bố tên người trúng thưởng đến hết ngày 30/11/2013, nếu người trúng thưởng không liên hệ làm thủ tục nhận thưởng thì giải thưởng sẽ hết giá trị và Ban tổ chức sẽ xử lý theo quy định.

Mọi thắc mắc về chương trình, vui lòng liên hệ:

Ban quản trị trang thông tin điện tử “Mattroibetho.vn”

Địa chỉ: 48B - Tăng Bạt Hổ - Quận Hai Bà Trưng - Hà Nội

ĐT: 04-3972 0608     -   Fax: 04-397107885

Email: thianhmtbt@gmail.com

Chúc các bạn gặp nhiều may mắn trong cuộc thi này!