Đào tạo cử nhân dinh dưỡng tại Việt Nam

Cập nhật: 10/7/2013 - Lượt xem: 9599

Trong buổi lễ khai giảng ngày 2/10 của Đại học Y Hà Nội, 10 suất học bổng đã được trao cho 10 tân sinh viên có điểm đầu vào cao nhất với tổng giá trị 45 triệu đồng từ công ty Ajinomoto Việt Nam.

Để đáp ứng nhu cầu của các cơ sở y tế, từ tháng 9, Đại học Y Hà Nội sẽ bắt đầu đào tạo khóa cử nhân dinh dưỡng đầu tiên tại Việt Nam. Theo đó, khóa đào tạo bao gồm 46 sinh viên đã trúng tuyển trong kỳ thi đại học, cao đẳng vừa qua. 
 
IMG_7396.JPG

Giáo sư - tiến sĩ Lê Quang Cường - Thứ trưởng Bộ y tế tham dự buổi lễ khai giảng ngành đào tạo cử nhân Dinh Dưỡng đầu tiên rại Việt Nam.

 
Theo Phó giáo sư, tiến sĩ Phạm Duy Tường - Phó viện trưởng Viện Đào tạo Y học Dự phòng và Y tế Công cộng, Đại học Y Hà Nội, mặc dù đây là năm đầu tiên nhà trường tiến hành tuyển sinh nhưng đã thu hút được một số lượng lớn hồ sơ và tuyển được đủ sinh viên theo chỉ tiêu với điểm đầu vào khá cao. Với những nội dung chuyên sâu về dinh dưỡng được đào tạo, sau khi ra trường, các cử nhân dinh dưỡng có thể làm việc trong nhiều cơ quan y tế khác nhau, góp phần nâng cao chất lượng dinh dưỡng cho người dân Việt Nam.
 
IMG_7576.JPG

Ông Hiroharu Motohashi - Tổng Giám đốc công ty Ajinomoto Việt Nam trao học bổng cho các tân sinh viên xuất sắc của ngành đào tạo cử nhân dinh dưỡng

 
Nhằm phục vụ nhu cầu học tập của sinh viên ngành dinh dưỡng, tập đoàn Ajinomoto đã hỗ trợ xây dựng phòng thực hành Dinh dưỡng và Tiết chế ngay tại Đại học Y Hà Nội. Trong thời gian qua, tập đoàn Ajinomoto không chỉ hỗ trợ về kinh phí mà còn hỗ trợ các chuyên gia tư vấn để xây dựng chương trình đào tạo theo tiêu chí hội nhập với các quốc gia có ngành đào tạo phát triển trên thế giới.
 
IMG_7611.jpg

Ông Hiroharu Motohashi phát biểu tại buổi lễ khai giảng ngành học mới này.

 
Cũng tại buổi lễ khai giảng, công ty Ajinomoto Việt Nam đã trao 10 suất học bổng cho 10 tân sinh viên có điểm đầu vào cao nhất với tổng giá trị 45 triệu đồng.
 
Trương Diệp - Vnexpress.net