Hội thi Kiến thức Nuôi dưỡng trẻ nhỏ trên trang thông tin điện tử Mattroibetho.vn

Cập nhật: 10/7/2013 - Lượt xem: 11875
I. Tên cuộc thi

Hội thi “Kiến thức dinh dưỡng Mặt trời Bé thơ”

II. Mục đích

Hội thi “Kiến thức dinh dưỡng Mặt trời Bé thơ” được tổ chức với mong muốn góp phần nâng cao kiến thức cơ bản về dinh dưỡng, đặc biệt là kiến thức về chăm sóc dinh dưỡng cho trẻ em và bà mẹ. Hội thi sẽ góp phần động viên, khuyến khích các bạn đọc của trang thông tin điện tử Mattroibetho.vn tích cực tìm hiểu các kiến thức về dinh dưỡng. Hãy tích cực hưởng ứng và tham gia Hội thi vì đây cũng là một dịp để các bạn tự kiểm tra, đánh giá vốn thông tin và kiến thức dinh dưỡng của mình các bạn nhé.

III. Thời gian

Cuộc thi sẽ được diễn ra từ 10h00, ngày 05 tháng 10 năm 2013 đến 10h00, ngày 05 tháng 12 năm 2013.

IV. Đơn vị tổ chức

Viện Dinh dưỡng, phối hợp với dự án A&T

V. Tiêu chuẩn của người dự thi

  • Tất cả các bạn bạn đọc của trang thông tin điện tử “Mattroibetho.vn” đều có quyền tham gia cuộc thi này.

  • Cán bộ công nhân viên chức của Viện Dinh dưỡng, Dự án A&T, Công ty BICWeb (đơn vị phát triển và hỗ trợ kỹ thuật cho “Mattroibetho.vn”) và các đơn vị tư vấn kỹ thuật có liên quan đến dự án A&T không được tham gia Hội thi này.

  • Tất cả các các bộ, công nhân viên chức đã và đang học tập, công tác trong ngành y; học sinh các trường y (từ sơ cấp đến đại học hoặc và sau đại học) không được tham gia Hội thi này.

VI. Nội dung thi, bao gồm 5 lĩnh vực sau:

  • Kiến thức về Nuôi con bằng Sữa mẹ

  • Kiến thức về cho trẻ Ăn bổ sung

  • Kiến thức về Vệ sinh an toàn thực phẩm

  • Kiến thức về Vi chất dinh dưỡng

  • Kiến thức chung về dinh dưỡng

VII. Địa chỉ trang web tổ chức cuộc thi

Bạn đọc truy cập vào Chuyên trang Hội thi “Kiến thức dinh dưỡng Mặt trời Bé thơ” theo đường link sau đây:

http://kienthucdinhduong.mattroibetho.vn

VIII. Các bước thao tác

8.1 Bước 1: Truy cập trang web tổ chức Hội thi. Đọc kỹ quy chế thi

Truy cập vào địa chỉ trang web: http://kienthucdinhduong.mattroibetho.vn/vi/the-le.nd286/the-le-hoi-thi-kien-thuc-nuoi-duong-tre-nho.i238.html

Bạn nên dành thời gian để đọc kỹ quy chế của Hội thi trước khi tham gia trả lời các câu hỏi.

8. 2. Bước 2: Khai báo thông tin tin cá nhân theo mẫu

Sau khi đã đọc kỹ quy chế Hội thi, Bạn Click chuột vào menu “Tham gia dự thi”. Bạn sẽ phải khai báo một số thông tin cá nhân theo mẫu nhằm bảo đảm quyền lợi cho bạn, nếu bạn trúng thưởng (Xem Hình 1).



Hình 1: Mẫu khai báo thông tin người dự thi

Thông tin mà bạn khai báo sẽ được bảo mật. Những thông tin này chỉ phục vụ cho Ban tổ chức trong việc xét trao giải thưởng, thống kê phục vụ công tác nghiên cứu, báo cáo..mà không cung cấp cho bất cứ một bên thứ 3 nào nhằm mục đích kinh doanh.

Sau khi hoàn tất việc khai báo thông tin cá nhân, bạn bấm chuột vào nút "Trả lời kiến thức" để bắt đầu bài thi của mình.

Thời gian làm bài sẽ được tính từ thời điểm này, theo quy định, thời gian làm bài tối đa là 25 phút.

Nếu quá thời gian này mà bạn chưa hoàn tất bài thi, hoặc chưa bấm nút "Nộp bài" thì máy tính sẽ tự động đưa ra 1 bộ Đề thi ngẫu nhiên khác và bạn sẽ phải trả lời lại từ đầu. 

Chú ý: ‎Ban Tổ chức sẽ truất bỏ giải thưởng (nếu có) đối với các cá nhân khai báo không đúng thông tin của mình.

8.3. Bước 3: Trả lời câu hỏi của Hội thi

Mỗi bài thi có 2 phần: Phần thi Kiến thức và Phần thi dự đoán tổng số người đạt điểm kiến thức tối đa trong Hội thi

Phần thi Kiến thức:

Từ cơ sở dữ liệu của bộ câu hỏi, mỗi người tham dự thi sẽ được máy tính chọn ngẫu nhiên ra 1 bộ đề gồm 25 câu hỏi, bao gồm 5 nhóm chủ đề: Kiến thức về Nuôi con bằng Sữa mẹ; Cho trẻ Ăn bổ sung; Vệ sinh an toàn thực phẩm; Vi chất dinh dưỡng; Kiến thức chung về dinh dưỡng. Mỗi câu hỏi sẽ cho trước 4 phương án trả lời. Bạn sẽ phải chọn một phương án trả lời thích hợp nhất (bằng cách bấm chuột vào ô trống ở đẫu mỗi phương án trả lời).

Trong một khoảng thời gian nhất định, tối đa là 25 phút, người dự thi phải trả lời đầy đủ 25 câu hỏi thuộc 5 chủ đề (đã nêu ở trên), sau đó bấm nút “Nộp bài”.

Nếu hết thời gian quy định mà người dự thi chưa hoàn thành bài thi của mình hoặc người dự thi chưa bấm nút “Nộp bài” thì máy tính sẽ tự động đưa ra một bộ đề gồm 25 câu hỏi khác để người dự thi làm lại bài thi của mình, thời gian làm bài thi sẽ được tính lại từ đầu.

Phần thi Dự đoán tổng số người đạt điểm kiến thức tối đa trong Hội thi

Sau khi bấm nút “Nộp bài” thành công, bạn sẽ phải trả lời câu hỏi bắt buộc về dự đoán Tổng số người đã đạt điếm kiến thức tối đa trong Hội thi “Kiến thức dinh dưỡng Mặt trời Bé thơ”, tính từ khi bắt đầu cho đến khi kết thúc Hội thi.

Nội dung câu hỏi dự đoán bắt buộc:

"Theo bạn, có bao nhiêu người đã đạt điểm kiến thức tối đa trong cuộc thi này?"

Bạn sẽ phải đưa ra con số dự đoán của bạn về tổng số người đã đạt điểm kiến thức tối đa trong cuộc thi. Ví dụ, có tổng số 5000 người đã tham gia Hội thi Kiến thức dinh dưỡng Mặt trời Bé thơ, trong đó chỉ có 2545 người là đạt điểm tối đa (nghĩa là đã trả lời đúng tất cả 25 câu hỏi trong bài thi), vậy nếu con số dự đoán của bạn càng sát với con số thực (là 2545 người) thì bạn càng có nhiều cơ hội đạt giải thưởng cao của Hội thi.

Nếu có nhiều bạn cùng dự đoán kết quả chính xác giống nhau thì BTC sẽ căn cứ vào thời gian nộp bài dự thi; ai nộp bài càng sớm thì càng được ưu tiên xét thường.

Sau khi đưa ra con số dự đoán, Bạn hãy bấm nút “Dự đoán” để gửi kết quả dự đoán về BTC.

Bấm nút "Xem đáp án" để xem đáp án phần thi Kiến thức của bạn. Phương án trả lời đúng sẽ được tô màu xanh, phương án bạn lựa chọn sẽ thể hiện bằng dấu chấm tô màu xẫm ở đầu mỗi phương án bạn đã chọn.

Kết quả phần thi kiến thức của bạn sẽ được máy tính chấm điểm ngay và kết quả này cũng sẽ được gửi về địa chỉ email của bạn.


IX. Tiêu chí tính điểm, xét thưởng

9. 1 Cách tính điểm

  • Phần thi Kiến thức: Mỗi câu trả lời đúng sẽ được 10 điểm, tổng số có 25 câu trong 1 bài thi, vì thế điểm tối đa cho phần thi kiến thức là 250 điểm. Phần mềm máy tính sẽ tự động chấm điểm phần thi kiến thức.

  • Phần thi dự đoán tổng số người đạt điểm kiến thức tối đa trong Hội thi: Ưu tiên người có kết quả dự đoán về số người đã đạt điểm kiến thức tối đa trong cuộc thi gần đúng nhất so với thống kê thực tế (tính từ thời điểm bắt đầu Hội thi cho đến khi kết thúc Hội thi)

9.2 Tiêu chuẩn đoạt giải

  1. Có kết quả phần thi kiến thức đạt 100% số điểm

  2. Có kết quả dự đoán gần đúng nhất về số người đã đạt điểm kiến thức tối đa trong Hội thi. Căn cứ vào sự chính xác của kết quả dự đoán này mà xếp thứ tự Giải Nhất; Nhì; Ba; Khuyến khích.

    Chú ý: Trường hợp nhiều người có kết quả dự đoán giống như nhau, thì ai tham gia Hội thi sớm nhất sẽ được ưu tiên xét thưởng trước.

X. Mở thưởng

Kết quả trúng thưởng sẽ được thông báo công khai trên trang web này và cổng thông tin "Mặt trời bé thơ - http://mattroibetho.vn/ trong vòng 10 ngày sau khi Hội thi kết thúc.

XI. Cơ cấu giải thưởng

11.1 Giải thưởng dành cho Người tham gia Hội thi



11.2 Giải thưởng may mắn dành cho phần dự đoán số người tham gia Hội thi

Ngoài những cá nhân đã đạt giải ở Mục 11.1 trên đây, BTC sẽ chọn ra 10 bạn có kết quả dự đoán gần đúng nhất về tổng số người đã đạt điểm kiến thức tối đa trong Hội thi “Kiến thức dinh dưỡng Mặt trời Bé thơ để trao giải may mắn (Giải thưởng may mắn này không căn cứ vào kết quả phần thi kiến thức). Cơ cấu giải thưởng như sau:



Tổng giá trị giải thưởng cho cả cuộc thi là:

9,100,000.0 + 2,000,000.0 = 11,100,000.0 VND

(Mười một triệu một trăm nghìn đồng)

Chú ý:

Giải thưởng có thể bằng tiền mặt hoặc được thay thế bằng vật phẩm, quà tặng của nhà tài trợ hoặc bằng thẻ mua hàng, hoặc thẻ điện thoại có tổng giá trị tương đương với giá trị tiền mặt nói trên của từng giải thưởng. Việc thay thế này do BTC quyết định và sẽ được công bố công khai trên chuyên trang Hội thi “Kiến thức dinh dưỡng Mặt trời Bé thơ”

XII. Địa điểm và Thủ tục nhận giải thưởng

  • Kết quả cuộc thi sẽ được công bố trong 10 ngày kể từ thời điểm kết thúc Hội thi (10h00 ngày 05/12/2013) trên chuyên trang Hội thi “Kiến thức dinh dưỡng Mặt trời Bé thơ” theo đường link sau đây:  http://kienthucdinhduong.mattroibetho.vn

  • Người trúng thưởng khi nhận giải phải đem theo Chứng minh thư nhân dân đến Ban quản trị mạng của trang thông tin điện tử Mặt trời Bé thơ để nhận giải, địa chỉ như sau:

    Ban tổ chức Hội thi "Kiến thức dinh dưỡng Mặt trời Bé thơ"

    Viện Dinh dưỡng. 48B - Tăng Bạt Hổ - Quận Hai Bà Trưng - Hà Nội

    ĐT: 04-3972 0608 -  Fax: 04-397107885.

    Email: hoithidinhduong@gmail.com

  • Những người ở xa, có thể ủy quyền cho người khác nhận giải, hoặc liên hệ với Ban tổ chức để nhận giải thưởng theo hình thức phù hợp và thuận tiện nhất cho người trúng thưởng.

  • Từ ngày công bố tên người trúng thưởng đến hết ngày 25/12/2013, nếu người trúng thưởng không liên hệ làm thủ tục nhận thưởng thì giải thưởng sẽ hết giá trị và Ban tổ chức sẽ xử lý theo quy định.

XIII. Một số quy định khác

  • Trong trường hợp có tranh chấp hoặc thắc mắc khiếu nại, quyết định của Ban tổ chức sẽ là quyết định cuối cùng.

  • Ban tổ chức sẽ đối chiếu thông tin cá nhân của người nhận giải thưởng với những thông tin mà người đó đã khai báo khi tham dự Hội thi. Với những người vi phạm các điều quy định trong quy chế này, hoặc khai báo thông tin cá nhân không chính xác sẽ bị truất bỏ giải thưởng (nếu có) và thay thế bằng một người có đủ tiêu chuẩn ngay sau đó.

  • Mỗi người tham gia Hội thi sẽ chỉ có cơ hội trúng 1 giải thưởng. Trường hợp một người trúng nhiều giải thưởng (nếu có) thì người đó chỉ được nhận một giải thưởng có giá trị cao nhất trong số giải thưởng đạt được