Lễ Ký kết Hợp tác Đào tạo chuyên ngành Dinh dưỡng giữa Viện Dinh dưỡng Quốc gia và Đại học Thành Đông

Cập nhật: 1/27/2018 - Lượt xem: 2717

Ngày 23 tháng 9 năm 2017, tại Trường Đại học Thành Đông, TP. Hải Dương đã diễn ra Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Viện Dinh dưỡng Quốc gia và Đại học Thành Đông về đào tạo chuyên ngành dinh dưỡng với phương châm “Đào tạo dinh dưỡng tiêu chuẩn đa ngành và tạo cơ hội việc làm cho mọi người”.

Hợp tác ký kết nhằm tăng cường đào tạo và phát triển nguồn nhân lực về dinh dưỡng đạt chuẩn đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của xã hội về đảm bảo an toàn thực phẩm, dinh dưỡng và sức khỏe trong cộng đồng và dinh dưỡng trong điều trị. Theo đó, nội dung hợp tác tập trung vào 3 lĩnh vực chính là: Đào tạo (Hệ Cử nhân điều dưỡng các hệ chính quy, vừa học vừa làm, liên thông; các khóa ngắn hạn cấp chứng chỉ; sau đại học về chuyên ngành dinh dưỡng); Nghiên cứu khoa học (thực hiện các đề tài nghiên cứu khoa học chuyên ngành dinh dưỡng các cấp của trường); Hợp tác quốc tế (hợp tác với các tổ chức trong nước và quốc tế về đào tạo, nghiên cứu và phát triển nguồn nhân lực dinh dưỡng trong và ngoài nước). Các chuyên gia, giảng viên của Viện Dinh dưỡng quốc gia sẽ tham gia Hội đồng Tư vấn đào tạo ngành dinh dưỡng tại Khoa Y dược, chủ trì, phụ trách, giảng dạy, nghiên cứu khoa học, xây dựng giáo trình học liệu và thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn...

Theo khảo sát, 78,6% bệnh viện chưa đạt mức tối thiểu về thiết lập hệ thống tổ chức để thực hiện công tác dinh dưỡng, 61,3% bệnh viện chưa bảo đảm cơ sở vật chất để thực hiện công tác dinh dưỡng, 74% bệnh viện chưa cung cấp chế độ dinh dưỡng phù hợp với bệnh lý người bệnh. Do thiếu nguồn nhân lực làm công tác dinh dưỡng, các bệnh viện chưa thành lập được khoa dinh dưỡng và tiết chế, vì vậy tỷ lệ người bệnh được đánh giá, theo dõi tình trạng dinh dưỡng trong thời gian nằm viện; người bệnh được hướng dẫn, tư vấn chế độ ăn phù hợp với bệnh lý; người bệnh được cung cấp chế độ dinh dưỡng phù hợp bệnh lý trong thời gian điều trị. Vì thế, việc đào tạo nguồn nhân lực cho công tác dinh dưỡng là quan trọng. Ngoài khám và điều trị, các bệnh viện cần đảm bảo dinh dưỡng cho người bệnh, tăng cường đào tạo cán bộ có chuyên môn về lĩnh vực này.

Đến tham dự buổi lễ có đại diện Viện Dinh dưỡng Quốc gia: PGS.TS. Lê Danh Tuyên Viện trưởng, lãnh đạo Trung tâm đào tạo Dinh dưỡng và Thực phẩm, cùng lãnh đạo một số đơn vị chuyên môn của Viện. Về phía Đại học Thành Đông có sự tham dự của PGS.TS. Lê Văn Hùng – Hiệu trưởng, cùng lãnh đạo các khoa, đặc biệt là Khoa Y Dược trường Đại học Thành Đông. Ngoài ra có sự tham dự của các cơ quan báo chí ở trung ương và địa phương.

Cũng tại buổi Lễ trường Đại học Thành Đông đã đọc quyết định thành lập Khoa dinh dưỡng, quyết định bổ nhiệm trưởng, phó Khoa và công bố quyết định cho phép mở mã ngành đào tạo cử nhân dinh dưỡng của Bộ Giáo dục Đào tạo.


 

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Viện Dinh dưỡng Quốc gia và Đại học Thành Đông  về đào tạo chuyên ngành dinh dưỡng, Hải Dương, ngày 23/09/2017.

BS. Ngô Thị Hà Phương - Viện Dinh dưỡng Quốc gia