Lễ ký kết hợp tác Việt - Nhật

Cập nhật: 4/21/2016 - Lượt xem: 5461

Ngày 11/4/2016, Viện Dinh Dưỡng Quốc gia - Bộ Y tế và Viện nghiên cứu & phát triển Vùng- Bộ Khoa học & Công nghệ cùng với Trung tâm Makise Clinic & Makise Lifeup Laboratory- Nhật Bản đã ký văn bản chính thức về Hợp tác bền vững để cùng phát triển nghiên cứu, tạo một chu trình từ ươm trồng cây giống, đến thu hoạch và chế biến nguyên liệu để sản xuất thực phẩm dinh dưỡng từ cây Shell Ginger, đánh giá chất lượng sản phẩm và hiệu quả với sức khỏe con người, hướng tới phục vụ tốt nhất cho sức khỏe của người dân Việt nam. 

Lễ ký kết đã diễn ra tại Hội trường lớn của Viện Dinh Dưỡng Quốc gia. Đến dự buổi lễ có Ông Tadahiro Makise và Bà Yasuko Kumon- đại diện Trung tâm Makise Clinic & Makise Lifeup Laboratory, PGS. TS. Lê Danh Tuyên- Viện trưởng Viện Dinh Dưỡng Quốc gia, PGS. TS. Lê Tất Khương- Viện trưởng Viện nghiên cứu & phát triển Vùng và các cán bộ chủ chốt của hai Viện, Ông Nguyễn Thái An- cố vấn, Thầy Trần Giữu- người Thầy của các thế hệ bác sỹ Viện Dinh Dưỡng.

Nội dung bản Thỏa thuận hợp tác gồm 2 giai đoạn:

  • Giai đoạn 1: cả 3 bên sẽ cùng phối hợp đề xuất đề tài Nghị định thư nhằm nghiên cứu phát triển vùng trồng, chế biến và sản xuất 2 loại thực phẩm chức năng từ lá cây Shell Ginger và đánh giá hiệu quả của 2 sản phẩm này với sức khỏe
  • Giai đoạn 2: cả 3 bên sẽ cùng phối hợp mở rộng vùng trồng, sản xuất và chế biến nguyên liệu cũng như thực phẩm chức năng để bán trên thị trường Việt nam và mở rộng ra các nước khác trong khu vực.

Phía Nhật Bản sẽ hỗ trợ giống cây và hướng dẫn các công nghệ ươm trồng cũng như chế biến nguyên liệu thành các loại thực phẩm dinh dưỡng có thể dùng cho các đối tượng có nguy cơ để dự phòng các bệnh liên quan đến dinh dưỡng. Phía Việt nam sẽ lĩnh hội và triển khai, áp dụng đúng chuỗi quy trình chuẩn do các chuyên gia Nhật Bản hướng dẫn để các sản phẩm đầu ra đạt tiêu chuẩn chất lượng quốc tế.

Phát biểu tại buổi lễ ký kết này, ông Tadahiro Makise- giám đốc Makise Clinic Center, ông Lê Danh Tuyên- Viện trưởng Viện Dinh Dưỡng Quốc gia, và ông Lê Tất Khương- Viện trưởng Viện nghiên cứu và phát triển Vùng đã cam kết sẽ cùng thực hiện tốt và hiệu quả những nội dung đã thống nhất, cùng tin cậy và hỗ trợ lẫn nhau để cùng phát triển.

Một số hình ảnh tại buổi lễ