Khai trương xưởng sản xuất thực phẩm dinh dưỡng ECOSUN

Cập nhật: 1/27/2018 - Lượt xem: 4178

Trung tâm Đào tạo Dinh dưỡng và thực phẩm Viện Dinh dưỡng đưa tin - Sáng 15/11, Trung Tâm Đào tạo Dinh dưỡng và thực phẩm, Trung tâm Dịch vụ Khoa học kỹ thuật dinh dưỡng thực phẩm (Viện Dinh dưỡng) và Công ty TNHH Thùy Dung tổ chức khai trương xưởng sản xuất thực phẩm dinh dưỡng ECOSUN tại phường Bắc Cường, thành phố Lào Cai. 

Dự lễ khai trương có đồng chí Đặng Xuân Thanh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện Tổ chức tài trợ Trung tâm nghiên cứu quốc tế Canada (IDRC), Viện Dinh dưỡng, Sở Y tế tỉnh, Trung tâm Chăm sóc sức khỏe sinh sản tỉnh, Trung tâm Y tế huyện Bát Xát.

Các đại biểu cắt băng khai trương.

Xưởng sản xuất đi vào hoạt động góp phần thực hiện Dự án cải thiện an ninh thực phẩm hộ gia đình phụ nữ nông thôn nghèo thông qua mô hình chế biến thực phẩm dinh dưỡng quy mô nhỏ ở Việt Nam.

Xưởng có quy mô 500 m2 với 2 dây chuyền sản xuất (sản xuất cháo và sản xuất bột rau), công suất khoảng 100 tấn cháo và 2 triệu gói bột rau mỗi năm.

Các đại biểu tham quan xưởng sản xuất.

Với sản phẩm đầu vào là các loại cây trồng từ các nữ nông dân sản xuất nhỏ và đầu ra là cháo và bột rau dinh dưỡng phục vụ cho đối tượng chính là trẻ em, dự án không chỉ giúp tạo việc làm, cải thiện sinh kế cho người dân mà còn góp phần giảm mức thiếu an ninh thực phẩm và suy dinh dưỡng mạn tính ở 3 tỉnh Lào Cai, Lai Châu, Hà Giang  - nơi tình trạng thiếu an ninh thực phẩm hộ gia đình và suy dinh dưỡng thấp còi ở trẻ em cao.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Xuân Thanh phát biểu chúc mừng.

Tại buổi lễ khai trương, đồng chí Đặng Xuân Thanh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chúc mừng xưởng sản xuất đi vào hoạt động và bày tỏ vui mừng khi Lào Cai được chọn là một trong những địa phương tham gia dự án. Với việc xưởng sản xuất thực phẩm dinh dưỡng ECOSUN đi vào hoạt động, đồng chí hy vọng sẽ mang đến những sản phẩm chất lượng cho người tiêu dùng mà đối tượng chính là trẻ em của tỉnh Lào Cai nói riêng và khu vực Tây Bắc nói chung. Tỉnh Lào Cai đặc biệt quan tâm đến tính bền vững và hiệu quả xã hội của dự án mang lại, do đó sẽ xem xét để có chính sách phù hợp. Tỉnh cũng cam kết đồng hành lâu dài cùng dự án để giảm tỉ lệ suy dinh dưỡng ở trẻ em trên địa bàn tỉnh.

                                              Trung tâm Đào tạo dinh dưỡng và thực phẩm - Viện Dinh dưỡng