Kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27 tháng 2 năm 2017

Cập nhật: 5/24/2017 - Lượt xem: 3128
Sáng ngày 27/2/2017, Viện Dinh dưỡng đã tổ chức lễ Kỷ niệm 62 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27-2-1955 - 27-2-2017). PGS, TS. Lê Danh Tuyên – Bí thư Đảng ủy – Viện trưởng Viện Dinh dưỡng cùng toàn thể cán bộ công chức, viên chức của Viện tham dự.

Thủ tướng chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã gửi lẵng hoa chúc mừng Viện Dinh Dưỡng nhân ngày Thầy thuốc Việt nam!

Trong lễ kỷ niệm, Ts. Bs. Huỳnh Nam Phương – Phó chủ tịch Công đoàn Viện đã đọc bức thư và ôn lại lời dạy của Người “Lương Y như từ mẫu”, đồng thời nhắc nhở mỗi cán bộ y tế phải thấm nhuần về vai trò, trách nhiệm và đạo đức trong việc chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho nhân dân.

Một hoạt động thiết thực, rất có ý nghĩa và đầy tính nhân văn, khi mà trong ngày này Viện Dinh dưỡng đã phát động thi đua thực hiện quy tắc ứng xử của cán bộ nhân viên Viện Dinh dưỡng. Vì vậy, ngay từ bây giờ chúng ta đã và đang nỗ lực phấn đấu để đạt mục tiêu, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ và chỉ tiêu trong năm 2017 mà Đại hội công nhân viên chức đã đề ra. Một trong những mục tiêu quan trọng là toàn bộ cán bộ nhân viên không ngừng học tập nâng cao trình độ khoa học kỹ thuật, nâng cao chất lượng và hiệu quả nghiên cứu khoa học, tổ chức triển khai các can thiệp về dinh dưỡng và thực phẩm tại cộng đồng nhằm phục vụ tốt sức khỏe nhân dân và phát huy giữ vững vị trí viện đầu ngành trong nghiên cứu khoa học về Dinh dưỡng và thực phẩm tại Việt Nam, hướng tới Viện nghiên cứu mang tầm quốc tế. Đồng thời xây dựng môi trường văn hóa công sở văn minh, hiện đại, phù hợp với truyền thống, bản sắc văn hoá dân tộc, điều kiện kinh tế - xã hội của đất nước, cũng như điều kiện cụ thể và đặc thù của Viện. Xây dựng phong cách ứng xử chuẩn mực của cán bộ, viên chức, hướng tới mục tiêu xây dựng đội ngũ Cán bộ Viên chức của Viện có phẩm chất đạo đức, nghiêm túc, chuyên nghiệp và làm việc có chất lượng, hiệu quả, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

PGS. TS. Lê Danh Tuyên – Viện trưởng đã ôn lại những lời nói, việc làm, đạo đức và ứng xử của những bậc tiền bối trong hành nghề khám chữa bệnh như: Hải thượng Lãn Ông, Chu Văn An.., đồng thời trích dẫn câu nói của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đề nghị ngành Y tế cần phải rà soát lại toàn bộ từ hệ thống tổ chức y tế dự phòng so với các nước khác từ hoạt động thường quy đến cách thức vận hành, kết nối mạng lưới các trung tâm kiểm soát dịch bệnh đồng thời phân tích rõ thuận lợi, bất cập của y tế dự phòng hiện nay. Theo Phó Thủ tướng “không chỉ bất cập của y tế dự phòng mà toàn bộ ngành Y tế cần nhìn thẳng vào những hạn chế, khó khăn để đổi mới đồng bộ, toàn diện nhằm sử dụng tốt nhất hệ thống cơ sở vật chất, đội ngũ nhân lực của cả hệ dự phòng, điều trị ở cơ sở công lập và ngoài công lập. PGS. Ts. Lê Danh Tuyên cũng đưa ra những khó khăn, thách thức của ngành dinh dưỡng trong giai đoạn hiện nay, đồng thời yêu cầu cán bộ nhân viên cần làm việc nghiêm túc, tích cực, nâng cao chất lượng và hiệu quả, trung thực trong nghiên cứu khoa học thì mới tồn tại và phát triển.

Gần 37 năm xây dựng và phát triển, Viện Dinh dưỡng đã đạt được những dấu ấn đáng tự hào trong sự nghiệp chăm sóc sức khỏe bà mẹ và trẻ em góp phần nâng cao chất lượng, tầm vóc con người Việt Nam. Nhờ những đóng góp to lớn vì sức khỏe nhân dân, Viện đã được Đảng, Nhà nước và Bộ Y tế tặng thưởng nhiều phần thưởng cao quý. Tối cùng ngày, tại Cung văn hóa hữu nghị Việt-Xô Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã ghi nhận, đánh giá cao và biểu dương những nỗ lực, đóng góp thầm lặng nhưng vô cùng to lớn của toàn bộ thầy thuốc, cán bộ ngành y tế. Nhân dịp này, Chủ tịch nước cũng gửi lời chúc mừng tới 134 thầy thuốc được vinh dự phong tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân, 1.654 thầy thuốc được phong tặng thày thuốc ưu tú và 6 cán bộ được trao tặng chiến sĩ thi đua toàn quốc.

Viện Dinh dưỡng rất vinh dự và tự hào có 4 thầy thuốc, trong đó có PGS. TS. Lê Danh Tuyên là Thầy thuốc nhân dân và 3 thầy thuốc ưu tú. 
 

Tập thể cán bộ, công nhân viên chức, người lao động Viện chụp ảnh lưu niệm

Ths. Bs. Nguyễn Văn Tiến - Viện Dinh dưỡng